BLOG

VMware x Tesla จัดแสดงอะไร? ในงาน MWC 2023 Barcelona

Written by boat Test2 | May 31, 2023 11:15:45 AM

ในงาน MWC 2023 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในการนำรถยนต์มาเป็นส่วนหนึ่งของ Internet of Things เพื่อนำมาใช้ในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการสอบสวน สืบสวน สังเกตการณ์ พร้อมเฝ้าระวังผู้กระทำความผิด กว่าที่จะมาเป็น Smart Car ในวันนี้ก็มีการใช้งานจริงมาแล้วที่ประเทศอังกฤษ

ภาพบรรยากาศการจัดแสดงเทคโนโลยี VMware ที่ผนวกกำลังกับ Tesla
เกิดเป็น Smart Car ที่ฉลาดกว่าเดิม ช่วยเสริมศักยภาพให้กับหน่วยงานความมั่นคงของประเทศ

ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยลดระยะเวลาการตรวจค้นข้อมูลทางดิจิตอล (Digital Forensic) ให้สั้นลง จากเดิมที่ใช้เวลานานกว่า 9 เดือน ซึ่งมีกระบวนการเริ่มต้นตั้งแต่ การเข้าไปยังสถานีเพื่อนำไฟล์ในอุปกรณ์ดิจิตอลมาแปลงเป็น DVD แล้วอัปโหลดขึ้น Cloud จากนั้นจึงค่อยประมวลผล ทำให้ในช่วงเวลา 9 เดือนนี้ ผู้เสียหายจะไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวได้เลย

ด้วยเทคโนโลยี SASE (Secure Access Service Edge) และ Mobile Edge Intelligence ของ VMware ในการสร้างความปลอดภัยและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ จึงได้พัฒนาระบบเครือข่ายของตำรวจให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติการทำงานที่เป็น EDGE Computing สามารถประมวลผลภายในรถยนต์พร้อมอัปโหลดไปยัง Cloud ได้ทันทีที่ต้องการส่งไฟล์บางอย่าง ซึ่ง EDGE Computing นั้นไม่สามารถประมวลผลได้ นอกจากนี้ ทางลูกค้ายังต้องการพัฒนา Hardware ให้เหลือขนาดเพียงแค่กระป๋องน้ำอัดลม เพื่อลดน้ำหนักของ EDGE Computing ที่ปัจจุบันมีน้ำหนักถึง 100 กิโลกรัม ให้เหลือเพียงไม่กี่กรัมเท่านั้น ซึ่งกรณีศึกษานี้จะเรียกว่า Ruggedized Device

VMware x Tesla ได้พัฒนา Ruggedized Device ให้เชื่อมต่อกับกล้องและระบบหน้าจอของ Tesla โดยเฉพาะ เพื่อการบริหารจัดการและประมวลผลภายในรถยนต์ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่รถหยุดนิ่งหรือเคลื่อนที่ โดยมี VMware SD-WAN ทำหน้าที่เชื่อมต่อระบบจากรถยนต์ไปยัง Cloud, Data Center และศูนย์รักษาความปลอดภัย ด้วยการทำ Per Packet Load Balancing กับเทคโนโลยี DMPO ที่จะรวม 4G/5G ทั้ง 3 Operator เข้าด้วยกัน ทำให้ Ruggedized Device นี้ เหมาะสำหรับการใช้ในงานด้านความปลอดภัยที่ต้องการการเชื่อมต่อ และความเสถียรสูงสุดในทุกสถานการณ์ด้วยความพิเศษและความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีนี้นั้นเอง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการหรือการดูแลรักษาความปลอดภัย คุณภาพและความน่าเชื่อถือก็เป็นปัจจัยสำคัญ และ Ruggedized Device นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจในการดำเนินงานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel:  02-690-3888
Line@:  https://page.line.me/qnx8597j?openQrModal=true
Email:  sales@proen.co.th
Website:  https://www.proen.co.th/th/
Website:  http://www.branchconnect.in.th/